Đêm Mưa Ban Mê

Standard

Sau cơn mưa, Quảng Phú, Cư Mgar, Daklak, Dhung Cafe



Nhớ Mưa Đêm Ban Mê

Đôi khi hạnh phúc, lúc trải lòng với mình cũng rất đơn giản, ngồi lặng thinh đợi tiếng gà trưa vẳng ngang qua, tiếng chim sâu lích kích dưới lá, tiếng gió lao xao qua và những đêm mưa một mình.

Cuộc đời toan tính, bon chen, đu đưa dây điện, bề bộn..ngẫm nghĩ lại hạnh phúc đôi khi là những điều rất đơn giản, nếu không nói rằng quá đơn giản. Biết vậy, vẫn chưa dừng lại.

Cảm ơn xuxu về những đêm mưa Cao Nguyên. Dù không quá mềm lòng, nhưng một thằng đàn ông như tôi cũng có những lúc nằm nghe mưa đổ bên ngoài.

Vô tình đọc những dòng này, xem như tôi mời Xuxu ly cafe, chỉ để cafe và ngồi nhìn mưa trên vùng đất bazan của mình.

 

Dhung Cafe, Cư Mgar
Dhungcafe@gmail.com

* * *

” Một đêm mưa ngồi cafe là điều mà nhiều người xa nơi này vẫn thường mong có được. Nhưng phải là 1 quán cafe Ban Mê chính hiệu, nơi làm họ thấy gần gũi và thân thuộc. Ngôi nhâm nhi li cafe nóng, và nhìn trời mưa, ngắm mọi vật xung quanh đang hòa mình cùng mưa. Chỉ đơn giản vậy thôi…”

 

* * *

 

Đêm mưa Ban Mê

Mùa mưa lại tới, nó tới lâu rồi nhưng hôm nay là ngày đầu tiên trời mưa cả ngày. Mưa từ khi chưa tỉnh giấc, mưa rả rích tới trưa, mưa dầm thấm đất tới chiều. Rồi mưa lâm thâm lúc chạc tối, giờ đã là 12h đêm, trời vẫn mưa.

Những ngày mưa Ban Mê, trời như buồn mà cũng rũ rượi, chỉ còn cây lá là mơn man với những giọt nước mưa. Trời mưa đêm, sương mù mờ mờ, đèn đường màu vàng, nhìn trời đêm thật mờ ảo, mà cũng đẹp, lại thêm phần thơ mộng. Những cây quanh nhà êm ru trong tiếng mưa, lâu lâu lại có gió xào qua một đợt làm nước mưa rào rào rơi xuống. Lũ chim sẻ cũng ko còn thấy nhảy tưng tưng đi kiếm sâu, chẳng còn con nào bay í ới gọi nhau, mà chúng đều đã tìm chỗ ngủ cho qua ngày mưa, trong tổ ấm của mình.

Bước ra nhìn trời mưa đêm, thật trong lành, hơi lạnh và cảm giác bình an. Dù là trời mưa, dù người Ban Mê ko thích đi ra ngoài lúc mưa lâm thâm thế này, nhưng trời mưa luôn làm cho họ có những giấc ngủ miên man và ngủ say như 1 đứa bé. Ngoài đường, đường nhà tôi là một con đường hư hỏng nặng đang đợi ngày làm lại; mưa tới làm những vũng nước động trên đường càng lúc càng nhiều lên, người đi qua, xe đi lại làm nước văng tung tóe. Lâu lâu, nhưng chiếc xe tải lao như ma đuổi qua những ổ gà, ổ vịt to đùng tạo ra những tiếng động như nhà sập…

Không gian đêm mưa thật sâu thẳm, thoáng chút hương vị đậm đà mà cũng mang chút buồn đến cho người ta. Ai có thú ngắm trời mưa dưới ánh đèn đường sẽ vui biết bao khi cảm giác chợt ùa về dưới mưa, động lại trong suy nghĩ; vì đó là lúc họ cảm thấy thảnh thơi nhất, mọi vướng bận đều bay đi, chỉ còn lại mình ta với mưa và những kỉ niệm. Đó là lúc con người ta thấy bình yên, trong khoảnh khắc hiếm gặp ấy, họ cứ muốn rúc sâu vào đó, càng sâu càng tốt để mình ko còn phải đối mặt với bươn trải hàng ngày, với cuộc sống xô bồ và tấp nập mà mình đang sống. Những phút giây tĩnh lặng ấy, họ quay lại với chính mình, nhìn lại những gì mình đã qua, và cũng nhìn lại con người mình. Đôi khi, họ phát hiện thấy những thay đổi trong mình mà trước giờ họ ko để ý; hay đôi khi họ thấy mình quá muộn sầu, hay nghĩ ngợi, mà cũng đôi khi họ thầy nhàm chán với cuộc sống hiện tại, muốn ở lại với cơn mưa lâu hơn.

Những cơn mưa đêm thường đến và ở cùng sương đêm, một làn sương mỏng bao phủ chốn cao nguyên rừng rậm này làm con người ta thấy mình gần với thiên nhiên, thấy mình như được sống và tìm lại bản thân mình; những thứ mà họ thường quên đi trong cuộc sống bận rộn mà mình đang trải qua.

Một đêm mưa ngồi cafe là điều mà nhiều người xa nơi này vẫn thường mong có được. Nhưng phải là 1 quán cafe Ban Mê chính hiệu, nơi làm họ thấy gần gũi và thân thuộc. Ngôi nhâm nhi li cafe nóng, và nhìn trời mưa, ngắm mọi vật xung quanh đang hòa mình cùng mưa. Chỉ đơn giản vậy thôi…

Ban Mê, 0h 21 đêm
Ngày 26/7/2010
Xuxu
Nguồn. http://buonmathuot.biz/forum/archive/index.php/t-5286.html

Gửi phản hồi

