Chia Tay Mái Trường Cư Mgar, Thanh Nhàn, Niên Khóa 2011 – 2012

Standard
Thanh Nhàn, Trường PTTH Cư Mgar, Niên Khóa 2011 - 2012

Thanh Nhàn, Trường PTTH Cư Mgar, Niên Khóa 2011 – 2012

Chia tay mái trường Cư Mgar
Nguyễn Thị Thanh Nhàn lớp 12A3, Trường PTTH Cư Mgar

Niên Khóa 2011 – 2012
Nguồn. Trường PTTH Cư MgarTạm Biệt Nhé

….

Các bạn học sinh thân mến! Tôi chợt mỉm cười khi nhớ lại mình của ba năm trước đây… Ba năm trước… tôi cũng là một đứa học trò lớp mười… cũng bâng khuâng, lưu luyến đến lạ khi thấy những cánh phượng cháy đỏ nơi góc sân… Và tôi cũng thấy lạ lẫm lắm… những giọt nước mắt lăn dài trên má những anh chị 12 buổi ra trường… Khi ấy, tôi nào hiểu hết nghĩa của 2 tiếng “chia tay”… Với tôi, “chia tay” chỉ đơn giản là nghỉ ngơi tạm thời vào vài tháng hè… để rồi tiếp tục quãng đời những năm cấp III với ngôi trường Cưmgar mà tôi đã gắn bó… Tôi lúc ấy, ngơ ngác nhìn những giọt nước mắt rơi xuống… để rồi giờ đây… khi đã thấm thía 2 tiếng “chia tay”… đôi lúc bỗng nghẹn ngào, muốn vỡ òa thành tiếng… nghỉ hè nghĩa là vẫn còn có thể quay về… còn 12 nghĩa là hết rồi tuổi thơ, 12 nghĩa là sẽ trưởng thành mãi mãi… Sẽ chẳng còn có thể là một đứa học trò vô tư, hồn nhiên… Sẽ chẳng bao giờ thấy lại đầy đủ những khuôn mặt thân quen… Sẽ chẳng bao giờ nữa …


Buổi học cuối cùng mọi thứ thân thương
Chiếc bảng đen nhuốm buồn màu phấn
Khung cửa sổ mơ màng trời mộng
Chợt giật mình tiếng thở thời gian

12 ơi, sao mà thân thương quá… Những khuôn mặt đã cùng gắn bó, cùng học, cùng chơi suốt 3 năm cấp III… Có những người bạn đã trở thành tri kỉ… có những nụ cười thoáng qua… có những cái ôm xiết chặt… Dù việc học cứ cuốn ta đi, thế nhưng, mỗi lúc nhìn lại, vẫn thấy ấm lòng bởi những nụ cười… những lời hỏi thăm của bè bạn… Tôi cảm ơn đời mỗi sớm mai thức giấc, lại được đến lớp, lại được cùng bạn chơi đùa… để yêu thương ấm áp khắp nơi nơi… Tôi cảm ơn từng nụ cười, từng giọt nước mắt, cả những giận hờn vu vơ… Và tôi sẽ nhớ tất cả…Hôm qua đã trở thành quá khứ… Xin cất giữ lại trong tim những hình ảnh đáng yêu nhất… những khoảnh khắc hồn nhiên nhất của tuổi học trò… Để ta lại vững tâm bước tiếp vào tương lai… Và tôi chúc bạn sẽ thành công trong kì thi đại học phía trước… chúc các bạn sẽ thực hiện được những ước mơ của mình…


One response »

Gửi phản hồi

